Giỏ hàng

GROWTH CASE #4: Chiến lược thông minh của Snapchat | CGO.vn

Snapchat đã và đang là một mạng xã hội hấp dẫn, với cả người dùng lẫn các thương hiệu tìm kiếm cơ hội để tăng tính tương tác của người dùng, tạo ra nội dung đặc sắc và những hướng đi sáng tạo. Snapchat đã hình thành nên một hình thức marketing mới dựa trên điện thoại kết hợp cả sự tương tác, độc đáo và sáng tạo mang tính giải trí. Snapchat đang được đánh giá là tăng trưởng lớn với hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Bằng cách nào Snapchat đã đạt được thành công như vậy?

Hãy học hỏi từ thành công của Snapchat trong bài viết dưới đây để rút ra bài học cho mình nhé!

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat


GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY SNAPCHAT

Nền tảng nhắn tin gần 7 năm tuổi này đã và đang xây dựng hình ảnh và tiếng tăm nhờ vào tính năng tự hủy ảnh và các video ngắn sau khi những hình ảnh và video này được người nhận xem (tuỳ cài đặt của người gửi mà chúng sẽ tự hủy trong vòng từ 1 đến 10 giây). Người dùng thích tính năng "xóa sạch dấu vết" này, dù nhiều phụ huynh lo ngại con cái tuổi teen của họ sẽ dùng nền tảng này để nhắn tin sex. Thực tế, trong một buổi phỏng vấn với Stephen Colbert vào tháng 4 năm 2014, những người sáng lập Snapchat - Evan Spiegel và Bobby Murphy đã được hỏi "Snapchat có phải là một ứng dụng nhắn tin sex không?"

Những tranh cãi này liên tục xảy ra xung quanh ứng dụng nhắn tin bằng video và hình ảnh này, nhưng không bằng cách tránh né những tranh cãi, Snapchat đã định vị ứng dụng và thay đổi cách người dùng suy nghĩ về cách chia sẻ ảnh và video của họ.

Các con số đã chứng minh điều này: trong vòng 2 năm ngắn ngủi (từ năm 2011 - năm thành lập Snapchat) sự phát triển của công ty này thật sự ấn tượng: các bức ảnh được chia sẻ hàng ngày đã đạt được 350 triệu "snap" (các hình ảnh, video trên Snapchat).

Theo thống kê của Benedict Evans vào tháng 10 năm 2013 về hình ảnh được chia sẻ mỗi ngày trên các trang mạng xã hội lớn:

  • Whatsapp - 400 triệu
  • Facebook - 350 triệu
  • Snapchat - 350 triệu
  • Instagram: 55 triệu

Spiegel và Murphy đã đưa ra ý tưởng sáng tạo nhưng đơn giản này và biến nó thành một doanh nghiệp trị giá 24 tỷ đô tính đến năm 2017 sau khi công ty này chính thức IPO (chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng).

 

SNAPCHAT PHÁT TRIỂN BẰNG CÁCH NÀO

VÀ TẠI SAO?

Snapchat đã tạo ra một cách để các người trẻ (teen) chia sẻ hình ảnh một cách tự do — mà không có sự phân nhánh của các dịch vụ xã hội khác (như Facebook có ứng dụng Messenger kèm theo để nhắn tin). Sự dễ dàng sử dụng, khả năng tự hủy của ứng dụng cho phép người dùng tương tác nhiều hơn các ứng dụng tin nhắn đa phương tiện thông thường như Facebook, Instagram và Twitter.

Ngoài ra, Snapchat còn cung cấp Filter (bộ lọc) cho người dùng một cách rất thông minh. Bằng cách chuyển động mặt để "đeo mặt nạ" (Filter) cho người dùng, cho dù ở vị trí nào thì hệ thống filter này vẫn có thể nhận diện được mặt của người dùng. Một điều đặc biệt khác mà Snapchat đang sử dụng để lôi kéo người dùng đến ứng dụng của họ mỗi ngày là nhờ vào hệ thống Filter linh hoạt theo thời gian. Ngoài những Filter cố định có sẵn, mỗi ngày Snapchat sẽ tuỳ ý cung cấp cho bạn một vài Filter mới độc đáo, cập nhật xu hướng mới nhất, nhưng chỉ giới hạn trong ngày mà thôi.

Nhờ vào sự tự do chia sẻ tin nhắn dạng hình ảnh và video, kết hợp với các tính năng hấp dẫn của mình, Snapchat đã tạo được vị trí cho mình và sức hút cho các thanh thiếu niên chuyển sang dùng ứng dụng này.


Đánh vào Nhu cầu Sử dụng Snapchat

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Hãy nghĩ về thời điểm khi Snapchat bắt đầu xuất hiện, và không khó để thấy tại sao nó vẫn tồn tại bền vững đến bây giờ. Ở thời điểm mà các buổi tiệc yêu cầu mọi người không sử dụng điện thoại di động, nơi khó khăn để bạn có thể chụp hình dưới ánh đèn của các buổi tiệc, nơi các trang web gần như bão hoà, Snapchat xuất hiện để cung cấp một giải pháp mới cho giới trẻ giải trí.

Snapchat tạo ra một cách hoàn toàn mới để giao tiếp và tương tác với bạn bè một cách thú vị, đồng thời vẫn tạo cảm giác yên tâm khi gửi cho nhau những thông tin quan trọng, những lời chia sẻ mà chẳng sợ chúng bị lưu lại và phát tán rộng rãi như trên Facebook.

Snapchat cũng tối ưu tính năng cho người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất, nó cho phép người dùng gửi ảnh và video tới một hoặc nhiều người bạn, đồng thời giới hạn thời gian người nhận có thể xem chúng. Thời gian tối đa là 10 giây, vừa đủ để người nhận tận hưởng khoảnh khắc, những cảm xúc tại thời điểm nói chuyện với nhau trước khi bị mất vĩnh viễn. Để xem nội dung, người nhận chỉ cần giữ nút. Họ có thể xem hình ảnh cho đến khi hết thời gian đã giới hạn hoặc họ bỏ tay ra khỏi nút. Sau đó, nội dung này sẽ biến mất. Những con số thống kê dưới đây khá thú vị khi nó cho biết người dùng Snapchat có vẻ lại thực sự thích những "bài đăng tạm thời" với 35% cho rằng đó là lý do họ thích sử dụng Snapchat.


Để giúp thúc đẩy tính năng cho sự riêng tư và bảo mật, Snapchat tích hợp tính năng cảnh báo để thông báo cho người đăng nếu có bất kỳ người nhận nào chụp ảnh màn hình hình ảnh/video của họ. Kết hợp với khả năng tự hủy, ứng dụng này còn ngăn cản việc lưu ảnh. Điều này tạo ra trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng mà không cần quan tâm gì cả. Ngoài ảnh và video, Snapchat còn cho phép người dùng trải nghiệm một cách thú vị hơn bằng cách thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc thêm văn bản và vẽ trên ảnh.

Ngoài lợi ích to lớn về quyền riêng tư, Snapchat còn nhắm đến các lợi ích tinh tế khác: không lưu ảnh cũng có nghĩa là ít lộn xộn hơn về mặt kỹ thuật số, loại bỏ rắc rối về quản lí chúng và tiết kiệm bộ nhớ trên điện thoại.

Mặc dù những lợi ích này có vẻ không đáng kể, nhưng chúng thực sự mang lại giá trị thực. Chắc hẳn trong chúng ta có một người bạn mà máy tính hoặc điện thoại của họ bị tê liệt bởi hàng nghìn bức ảnh không thể quản lý, quá khó để truy cập và sử dụng, nhưng họ không muốn xóa vì họ sợ mất một trong những tấm ảnh quan trọng của mình? Snapchat cho phép người dùng chụp và chia sẻ mà không phải lo lắng về việc lưu trữ và quản lý này.


Lựa chọn đúng (nhóm) khách hàng đón nhận sớm

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Quyết định của Snapchat khi tập trung vào những người dùng trẻ dường như là một trong những lý do làm nên danh tiếng nhanh chóng của nó bởi Snapchat đang cố gắng chiếm được những người dùng có yêu cầu cao nhất. Những khách hàng đón nhận sớm (early adopter) của 1 thương hiệu là những người sẽ có ảnh hưởng tới tương lai của nhãn hiệu đó, nghĩa là nếu bạn lựa chọn đúng thì bạn đã có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ của mình.

Cụ thể hơn, vào những ngày đầu tiên của Snapchat, những người sáng lập chỉ truyền bá thông tin về ứng dụng này cho bạn bè tại Đại học Stanford của mình, nhưng sự phổ biến của ứng dụng này thực sự bắt đầu khi nó thâm nhập vào đối tượng trung học để trở thành phương tiện giao tiếp phổ biến cho thanh thiếu niên.

Với sức hút của mình vào đầu năm 2012, Snapchat đã lôi kéo được sự chú ý của các tờ báo lớn, bao gồm cả New York Times, TechCrunch và các tờ báo lớn khác cũng bắt đầu trãi ngập các mặt báo với thông tin của Snapchat. Vào thời điểm tờ New York Times viết về Snapchat, nó đã nằm trong top 5 ứng dụng chia sẻ ảnh hàng đầu. Snapchat không chỉ là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất dành cho ảnh và video, mà còn luôn là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong App Store.

Giải thích 1 số thuật ngữ Marketing

Early Adopter là những khách hàng đầu tiên của 1 nhãn hiệu. Họ thường ít quan tâm tới mức giá và những rủi ro mà quan tâm tới cơ hội thử những sản phẩm mới. Họ sẵn sàng chấp nhận những sản phẩm giá cao và chưa được phát triển đầy đủ để đổi lấy quyền tiếp cận sớm nhất với những sản phẩm có thể có tiềm năng. Họ thường mua nhanh và quảng cáo cho sản phẩm mới bằng phương thức truyền miệng, cũng là những người có thể cung cấp phản hồi và gợi ý phát triển cho nhãn hiệu.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

iOS App Store Rank

 

Hướng tới lượng người dùng nhỏ

Giám đốc điều hành của Facebook - Mark Zuckerberg đã chứng kiến và theo dõi ​​sự phát triển của Snapchat. Hiểu được tầm quan trọng của việc chia sẻ hình ảnh và khách hàng mục tiêu tuổi teen đối với mô hình kinh doanh của mình, Facebook cố gắng hủy diệt ứng dụng Snapchat bằng một ứng dụng khác có tính năng tương tự được gọi là Poke vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát hành của Poke, các đề cập và nhận thức về Snapchat đã tăng vọt, vì Poke vốn bị cho là một bản sao vô tính của Snapchat. Điều này giúp cho Snapchat thu hút được thêm người dùng và tăng trưởng như diều gặp gió, trong khi Poke của Facebook lại ế ẩm đìu hiu, không một bóng khách. Vỏn vẹn chỉ trong vòng hai tuần sau khi phát hành, Poke không còn nằm trong Top 100 iTunes Store nữa. Như để xát muối thêm vào lòng Facebook, Snapchat tiếp tục từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 1 tỷ USD từ công ty của Mark Zuckerberg.

Biểu đồ này cho thấy số lượng đề cập về Snapchat tăng vọt sau sự ra mắt của Poke.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Đánh bại Facebook bằng cách nhắm vào lượng người dùng nhỏ, Snapchat đã chứng minh mình là một đối thủ thông minh. Một nhóm nhỏ và tương tác có thể rất hữu ích trong giai đoạn đầu, nó giúp xác định xem platform của bạn cần phải điều chỉnh gì dựa trên hành vi và thói quen của người dùng. Không cần thiết phải theo đuổi 1 nhóm lớn hoặc ít nhất là cho tới khi bạn thấy tự tin rằng mình có thể tạo nên sự khác biệt.  


Thể hiện cơ hội cho các thương hiệu

Mặc dù tạo điều kiện cho các thương hiệu, nhưng họ đã rất thận trọng khi lần đầu tiên gia nhập Snapchat vì họ không chắc rằng liệu đây có thể là một phần trong chiến lược marketing của mình hay không. Ngoại trừ những thương hiệu tham gia mục Discover từ những giai đoạn đầu, các thương hiệu còn lại muốn một bằng chứng vững chắc rằng Snapchat có thể được xem xét và sử dụng nghiêm túc trên phương diện hiệu quả kinh doanh.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Năm 2016 chắc chắn là năm đưa ra câu trả lời cho các thương hiệu này, vì họ nhận ra rằng họ không thể không chú ý tới thành công của Snapchat khi số người dùng tiếp tục tăng, tính tương tác không hề có hy vọng giảm và lượt xem video thì tăng 400% kể từ năm ngoái.

Lựa chọn hấp dẫn trong chiến lược marketing cho thương hiệu là video. Điều này có nghĩa là sự phổ biến của Snapchat (và hình thức sáng tạo mới của nó) khiến nhiều thương hiệu đổ xô nhau đi thử kiểu nội dung đọc mới này.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Thành công của Snapchat có thể đóng góp vào sự thật rằng nó đã trở nên hấp dẫn hơn với không chỉ người dùng mà cả các thương hiệu, mang đến cơ hội tăng trưởng, miễn là nó có thể duy trì sự cân bằng giữa 2 bên.

 

TODAY’S GROWTH ENGINE

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

  • WORD OF MOUTH (Phương pháp truyền miệng)

Như đã đề cập, người dùng đổ xô đến Snapchat bởi vì nó cho phép họ tránh đi sự chú ý và theo dõi như trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Word of mouth dễ dàng lan truyền trong thời đại mà nhắn tin nhóm và selfie nhóm đang là xu hướng. Đối với Snapchat, mọi người nhận thức được sản phẩm bằng cách nhìn thấy những người khác sử dụng nó. Người dùng mới biết về Snapchat trước cả khi tải ứng dụng — bằng cách thấy bạn bè của họ sử dụng ứng dụng hoặc thậm chí tham gia trải nghiệm bằng chụp ảnh selfie cùng với bạn của mình.

Snapchat dựa vào cách chúng ta sử dụng thiết bị di động để tạo ra khả năng giao tiếp nhanh chóng, khuyến khích chúng ta tạo nội dung mới trong thời gian thực, trở thành 1 phần trong câu chuyện toàn cầu và thay đổi ý tưởng về các nội dung thời gian gian thực.

Việc sử dụng Snapchat làm nổi bật các hành vi của đại đa số người sử dụng Snapchat - nhóm tuổi teen hay nói cách khác: "các tấm hình selfie nhóm" thúc đẩy các cuộc trò chuyện. Trên thực tế, 30% các hình ảnh trên Snapchat được gửi tới các nhóm. Sự "biến mất" của hình ảnh hay video cũng là một động lực thúc đẩy cho các người dùng (thậm chí những người chưa tải ứng dụng này nhưng vẫn có selfie trong ảnh nhóm) tập hợp lại xem các tấm ảnh, video này, điều này sẽ thúc đẩy sư tăng số lượng của người dùng mới.

Sự phổ biến và truyền miệng giữa các thanh thiếu niên này là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của Snapchat. Trong thực tế, khi người dùng trẻ chuyển sang dùng Snapchat, cha mẹ của họ cũng nhanh chóng theo sau, dịch vụ này cũng được xem là một cách để thanh thiếu niên giao tiếp với cha mẹ của họ. Điều này tạo ra một sự phân chia nhân khẩu học giữa những người dùng Snapchat. Phần lớn người dùng trong nhóm tuổi 13-25 và nhóm thứ hai, nhỏ hơn nhưng đang phát triển, nhóm tuổi từ 40 trở lên.

Một cuộc khảo sát với hơn 100 người dùng Snapchat chỉ ra rằng 65% người dùng biết đến và sử dụng ứng dụng này nhờ vào phương pháp Word of mouth, phần còn lại nói rằng họ sử dụng phần mềm này nhờ vào lời mời hoặc báo chí.

 

  • STRONG USER ENGAGEMENT (Sự tương tác mạnh mẽ của người dùng)

Sự tương tác mạnh mẽ của người dùng là một động cơ thúc đẩy thiết yếu cho sự phát triển của Snapchat. Một trong những khía cạnh độc đáo của ứng dụng này khác với các nền tảng ứng dụng khác đó là Snapchat đòi hỏi sự chú ý của người khác.

Người dùng Snapchat dành trung bình 25 tới 30 phút mỗi ngày và mức độ tương tác đáng chú ý này có được là bởi sự hòa trộn giữa ý tưởng "sớm nở tối tàn" và các động cơ tâm lý đúng đắn nhằm kéo chân người dùng. Tin nhắn Snapchat đến như những món quà nhỏ được đóng gói một cách bí ẩn. Người dùng không biết những gì bên trong, và họ háo hức để xem nó là gì. Và thêm một sự thật là các bài đăng sẽ biến mất sau 24 giờ khiến người dùng phải ghé thăm vài lần 1 ngày để có thể đánh bại được hiện tượng xã hội đáng sợ mang tên F.O.M.O (Fear of Missing Out - sợ bị lãng quên). Điều này tạo nên cảm giác khẩn trương, thúc giục rất hiệu quả để tăng sự tương tác.

“Sự hồi hộp ngắn ngủi, không thể đoán trước, đối với tôi, là một điểm bán hàng chính của ứng dụng này và là lý do tại sao nó thành công như vậy” - Morgan (Chuyên gia Growth Hacking)

Snapchat cho phép bạn gửi Snap cho nhiều người cùng lúc, tạo trải nghiệm xã hội dựa trên hình ảnh và video.

Bản chất "bất ngờ và tự hủy" này đã không chỉ tạo ra sự chú ý, mà đồng thời tạo ra trải nghiệm xã hội mạnh mẽ, cả trong số người gửi và người nhận và trong thế giới thực. Bạn có thể tưởng tượng một đám đông thanh thiếu niên nhìn chằm chằm vào điện thoại của nhau để xem Snap (Thực ra, bạn không cần phải tưởng tượng vì nó đang diễn ra hàng ngày).

Với nỗ lực đẩy mạnh sự tương tác cho người dùng, Snapchat cũng đã phát hành tính năng mới có tên là "Stories", một bộ sưu tập các video và hình ảnh mà người dùng có thể đăng lên và lưu giữ trong vòng 24 giờ thay vì biến mất như các tin nhắn Snapchat thông thường. Snapchat đã tạo ra một cách mới để mọi người chia sẻ hoạt động thường ngày với bạn bè của họ. Tính năng này dường như chỉ là khởi đầu của thử nghiệm Snapchat với các tính năng mới để giữ chân người dùng và cũng giúp thu hút người dùng mới. Những năm gần đây, để cạnh tranh với Snapchat, các đàn anh đi trước như Facebook, Instagram, hay thậm chí Youtube cũng "copy" các tính năng của Snapchat như "Stories" hay "filter" để đẩy mạnh tương tác cho người dùng.

Bài học rút ra ở đây là mỗi nền tảng mới đều nên tìm kiếm 1 cách để khuyến khích sự tương tác của người dùng. Bởi đó là cách duy nhất biến sản phẩm thành thói quen và lôi kéo người dùng liên tục sử dụng nó, từ đó mở rộng lượng người dùng. 

Mang đến hướng đi sáng tạo mới mẻ cho các thương hiệu

Snapchat đã thành công trong việc mang lại hướng đi mới mẻ và sáng tạo, nhiều màu sắc và có tính giải trí, cho phép cả người dùng và các thương hiệu thử nghiệm với những nội dung bắt mắt và thu hút thị giác.

Thực tế thì việc thuyết phục một nhãn hiệu điều chỉnh theo kiểu nội dung mới là rất khó khăn và đầy thử thách bởi ngay từ đầu trông nó đã có vẻ hấp dẫn để trò chuyện trực tiếp hay để mua vui hơn là các nội dung để quảng bá thương hiệu. Khi platform của bạn có khả năng ảnh hưởng tới định hướng sáng tạo của các thương hiệu thì bạn biết rằng mình đang bước gần hơn tới việc kiếm tiền từ ý tưởng của mình.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

  • EXPANSION INTO NEW MARKETS (Mở rộng thị trường)

Ban đầu, Snapchat chỉ khả dụng trên hệ điều hạnh iOS của Apple, trong đó báo chí cho biết rằng 80% người dùng Snapchat là ở Mỹ. Điều này có nghĩa là thị trường Android không được hỗ trợ và được xem là một thị trường tiềm năng của Snapchat. Theo Neilsen, 48,5% người dùng điện thoại thông minh sử dụng thiết bị Android vào năm 2012.

Không có gì ngạc nhiên khi Snapchat ra mắt phiên bản Android của họ vào tháng 10 năm 2012, một bước tiến thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa cho Snapchat.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Xếp hạng của Snapchat trên Google Play

Biểu đồ Google Trends bên dưới cho thấy sự gia tăng các tin tức vào cuối tháng 10 năm 2012, khi Snapchat cho Android được phát hành.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Snapchat cũng đang mở rộng ra thị trường quốc tế, nhắm đến các người dùng ở Châu Âu. Sự quan tâm ở Anh và Pháp hiện nay đã vượt quá sự quan tâm về ứng dụng này ở Mỹ. Kế hoạch triển khai mở rộng ra thị trường quốc tế này sẽ là nguồn tăng trưởng quan trọng cho Snapchat trong tương lai gần.

https://cgo.vn/blogs/case-study/growth-case-4-snapchat

Nói tới việc mở rộng, Snapchat không chỉ mở rộng thị trường của mình mà còn lấn sang thị trường khác. Điển hình, Snapchat báo cáo đã mua lại Bitstrips với giá 100 triệu USD. Về Bitstrips, nó là ứng dụng phổ biến có nhiều emoji cá nhân - được gọi là bitmoji - và dường như có vẻ ăn nhập hoàn hảo với ý tưởng tạo niềm vui của Snapchat.

Đây là minh chứng cho thấy các platform xu hướng cần cân nhắc những con đường mới để duy trì và cung cấp những tính năng mới cho những khách hàng yêu cầu cao. Việc đánh mất sự phổ biến cũng diễn ra nhanh như khi bạn có được nó, vậy nên đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

 

LIỆU SỰ PHÁT TRIỂN CỦA SNAPCHAT CÓ

BỀN VỮNG?

Đây là câu hỏi được đặt ra đối với tất cả các nền tảng có sự tăng trưởng nhanh là liệu nó sẽ duy trì tăng trưởng, hay người dùng sẽ trở nên nhàm chán và từ bỏ ứng dụng này để ủng hộ các ứng dụng khác thú vị hơn?

Đây cũng là một câu hỏi đặc biệt quan trọng trong trường hợp của Snapchat. Sự hấp dẫn ban đầu là việc tránh sự tham gia của phụ huynh (so với Facebook), sự riêng tư và tính năng tự huỷ. Nhưng Snapchat cũng sẽ cần kiếm tiền từ đối tượng của mình, thông qua quảng cáo hoặc loại hình khác (cung cấp các stickers premium, v.v.)

Vậy thì đối tượng nhắm đến của Snapchat - lứa tuổi teen sẽ đổi sang sử dụng một ứng dụng khác cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng không dính dáng đến quảng cáo và lại tránh né đi sự theo dõi của cha mẹ (ngày càng tăng) trên Snapchat hay không? Snapchat cần phải tiếp tục thử nghiệm các quy trình phát triển nhanh khác để nâng cao tính năng cũng như cạnh tranh với các ứng dụng khác đang mọc lên như nấm hằng ngày.

Tính đến năng 2016, Snapchat có gần 160 triệu người dùng mỗi ngày, điều này chỉ ra rõ ràng rằng công ty đang có một sự phát triển khá bền vững. Trong thời điểm bước sang năm mới 2015, ứng dụng tin nhắn Snapchat đã kêu gọi vốn thành công và tăng thêm được gần 500 triệu USD. Cụ thể, tin đồn cho thấy có khoảng 23 nhà đầu tư tham gia vòng huy động vốn này nhưng không rõ ai là người dẫn đầu. Như vậy, Snapchat đã thu hút được tổng cộng 649 triệu USD tiền đầu tư. Trước đó 4 tháng, hãng này cũng đã nhận thêm 20 triệu USD và được định giá là 10 tỷ USD trong tháng 8. Mặc dù phía Snapchat chưa đưa ra lời xác nhận về thông tin này nhưng báo cáo của Techcrunch cho thấy giá trị hiện tại của hãng có thể đạt 20 tỷ USD. Nếu đây là sự thật thì Snapchat sẽ trở thành công ty khởi nghiệp công nghệ giá trị thứ 3 thế giới chỉ sau Uber và Xiaomi.

Bằng phương pháp Word of mouth, sự tương tác ngày càng mạnh mẽ của người dùng và khả năng khai thác thị trường mới sẽ tiếp tục là mấu chốt tăng trưởng mạnh mẽ của Snapchat.

Thách thức của công ty là cân bằng giữa sự tăng trưởng về doanh thu và tăng trưởng mà không làm mất đi người dùng cốt lõi của nó.

Còn bạn thì sao? Theo bạn thì yếu tố nào khác là chìa khoá để thúc đẩy sự phát triển của Snapchat? Hay Snapchat đã thực thi các chiến lược Growth Hacking nào khác để chạm được thành công như ngày hôm nay? Snapchat có thể làm gì để cân bằng sự tăng trưởng về mặt doanh thu và thu hút thêm người dùng?

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn dưới đây để cùng thảo luận với CGO nhé!

Blog kiến thức