Giỏ hàng

3 lầm tưởng phổ biến về Marketing mà bạn cần biết để tránh mắc phải

Doanh nghiệp tăng trưởng chậm, do hiểu sai về Marketing!

Marketing chính là chiếc chìa khóa mở cửa trái tim của khách hàng, giúp cho doanh nghiệp phát triển và tăng trưởng! Tuy nhiên, nếu như bạn hiểu sai về Marketing, nó sẽ gây ảnh hưởng hoàn toàn đến sự tăng trưởng của bạn. Chính vì vậy, CGO Việt Nam sẽ giúp bạn chỉ ra 3 lầm tưởng của bạn về Marketing mà rất nhiều người đang mắt phải hoặc hiểu sai về nó.

1. Làm Marketing chỉ là quảng cáo và PR

Đây có lẽ là một trong những lầm tưởng lớn nhất của nhiều người khi nghĩ về Marketing - đó không chỉ là quảng cáo và PR. Tư duy đúng khi làm Marketing đó là thống nhất, kết hợp và điều chỉnh hài hòa các tư duy của một người làm Sales, một người làm PR sao cho nội dung được truyền tải đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.    

Tư duy đúng giữa các bộ phận chúng ta cần phân biệt

+ Tư duy người làm Sales: Làm sao để bán được hàng, thu tiền về cho doanh nghiệp.

+ Tư duy người làm PR: Làm sao để người khác chủ động nói tốt về mình

+ Tư duy của người làm Marketing: Thống nhất, kết hợp và điều chỉnh hòa hòa các tư duy trên.   

2. Chỉ tập trung vào công cụ

Nhiều người cho rằng Facebook Ads, Email Marketing, Google Adwords, SEO,... là Marketing. Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải trong thời đại mà Facebook với Google đang chễm chệ là 2 đại gia đang kiểm soát cách làm Marketing của bạn. Tuy nhiên, nếu như họ thay đổi hệ thống hay thuật toán, bạn lại phải luôn đau đầu và hoang mang về nó!

Tư duy của người làm Marketing mà chỉ hướng về công cụ sẽ khiến cho mặt nội dung bị hạn chế. Ngoài ra, lối tư duy này sẽ khiến bạn tốn nhiều nguồn lực hơn tuy nhiên kết quả lại không mang lại được là bao nhiêu! Cách làm chỉ tập trung vào công cụ sẽ làm giảm góc nhìn toàn cảnh về cách làm Marketing và bạn có thể bỏ quên cả khách hàng của bạn  

3. Không cần phải tương tác với các bộ phận khác trong công ty

Đây là một trong những sai lầm thường gặp nhiều nhất, đặc biệt là đối với những người đang làm Marketing trực tiếp cho những doanh nghiệp. Lầm tưởng này sẽ ảnh hưởng đến việc hiểu được thực sự hành vi của khách hàng, không thể đem lại về hiệu quả về doanh thu từ việc làm Marketing. Điều này chỉ khiến cho bạn đốt nhiều tiền hơn vào Marketing nhiều hơn mà thôi!

Chính vì vậy khi làm Marketing bạn nên tương tác với các bộ phận khác trong công ty như phòng kinh doanh, phòng sản phẩm, phòng phát triển từ đó cải thiện được chất lượng và hiệu quả cho việc làm Marketing, đặc biệt trong việc sản xuất nội dung. Từ đó, chúng ta có khả năng khai mở được tình cảm của khách hàng dành cho mình!

Nếu còn những sai lầm nào khác, hãy comment bên dưới chúng ta cùng thảo luận nhé!

Tư duy làm Marketing là một tư duy quan trọng để tăng trưởng và phát triển. Hãy gia nhập cộng đồng CGO Việt Nam để nhận thêm nhiều giá trị.

Blog kiến thức