Giỏ hàng

Cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi tin nhắn chatbot (CTR) cao nhất

Yo! Chào mọi người, cảm ơn mọi người đã luôn theo dõi blog của CGO Team.

Hôm nay CGO sẽ chia sẻ cho các bạn 1 vài tip nhỏ, nhưng cực hữu ích về tối ưu chuyển đổi của tin nhắn chatbot. Đây là một trong những phương án Growth Hack dễ dàng áp dụng và hiệu quả


1. Luôn cho khách hàng tìm thấy lựa chọn phù hợp nhất với mình, họ sẽ nhấn chọn (CTR cao)

2. Nếu họ không muốn nhận từ mình, hãy cho họ sự lựa chọn đó. Opt-out khách hàng ra khỏi bot. Nếu họ cần lần sau họ sẽ tự tìm tới mình.

3. Cố gắng customized nhiều nhất có thể từ khách để họ thấy message thân thuộc với mình. Có thể phân loại đơn giản bằng chức năng lọc Tag và gán khách hàng vào các nhóm khác nhau (ví dụ: giới tính, lần tương tác gần nhất, nhóm vừa mua hàng, lâu rồi không quay lại - trên 3 tháng chẳng hạn, kịch bản đã gán trước đó cho họ)

- Giới tính: xưng hô anh, chị dựa trên giới tính. Khách rất thích điều này.

- Sở thích giới tính: nam sẽ thích 1 vài thứ trong danh mục hàng hóa của bạn; nữ sẽ thích 1 số thứ khác. Do đó hãy nói về những thứ bạn có theo cách mà họ quan tâm.

- Tên: dùng tên thay cho cả họ và tên khiến cảm giác thân thiết gần gũi và dễ tạo thiện cảm với KH. Đối với con người, tên của họ luôn là thứ đáng yêu dễ nghe nhất trên đời.

- Nên dùng ngôn ngữ đời thường dễ tạo cảm xúc và mối quan hệ gần gũi (Yêu chị, Đừng chờ đợi phí đi thanh xuân, Cám ơn chị đã chọn, Anh thật tuyệt vời...). Tránh ngôn ngữ quá trân trọng trong direct message, cá nhân hóa càng nhiều càng tốt.

- Hãy segmentation thật tốt tập khách hàng của mình, càng nhỏ và càng có nhu cầu giống nhau càng tốt. Chọn 1 template message khác nhau cho từng segmentation đó. Gán các kịch bản sau khi tương tác cho nhóm KH sau khi gửi msg đi. (trong case của tôi, sau khi khách click chọn nhận mã giảm giá tôi sẽ gán cho họ thuộc nhóm thích KM, thích mã giảm giá... lần sau tôi sẽ ưu tiên gửi nhóm này)

- Lâu lâu hãy gửi survey lấy ý kiến KH về dịch vụ và segment họ. (ví dụ tôi gửi cho 1 nhóm khách nhỏ của mình và hỏi họ thích Điện thoại gì: Apple, Sony hay Samsung? Lần sau tôi sẽ ưu tiên gửi nhóm thích Apple thông tin iPhone mới ra lò...)

Quan trọng nhất để có CTR cao là nói đúng điều mà khách hàng của bạn muốn nghe. Để làm điều đó hãy tương tác, hiểu họ và phân loại dần dần.

Một số công cụ giúp bạn tạo ra các chiến dịch automation tăng tỉ lệ chuyển đổi của tin nhắn chatbot hiệu quả đó là: Chatfuel, manychay hoặc Harafunel. 

Các bạn có thể dùng thử bản miễn phí hoặc trả phí các công cụ này, Chúc các bạn growth thành công!

Blog kiến thức