Giỏ hàng

Đột phá năm 2018 với các Xu hướng, Công cụ Content Marketing | CGO.vn

Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo! Bạn đang sống trong một năm mà công cụ thiết kế trực quan bằng AI (trí tuệ nhân tạo) có thể tạo ra hơn 400 triệu banner một ngày, làm tăng 100% Conversion Rate (Chỉ số đo việc những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn).

Vào tháng Giêng, Facebook đã thay đổi thuật toán hiển thị News Feed của họ. Vào tháng 2, Google đã giới thiệu Nền tảng Tương tác thực tế 'ARCore', cho phép bạn tạo content AR cho điện thoại di động. Đã qua quá nửa năm 2018, nhưng không phải ai cũng đã cập nhật những xu hướng này. Những xu hướng Content Marketing sau đây sẽ tiếp tục thay đổi đáng kể trong tương lai, hãy cùng tìm hiểu về những xu hướng mới này nhé!

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing


FACEBOOK HƯỚNG TỚI CHẤT LƯỢNG

Khi Facebook sửa đổi thuật toán hiển thị Newsfeed để ưu tiên content cho "bạn bè, gia đình và nhóm", số lượng các quảng cáo, tin tức và content từ fanpage sẽ không còn được ưu tiên nữa. Những post từ người mà người dùng đang theo dõi sẽ chỉ xuất hiện khi có sự tương tác, bình luận trước đó, không phải qua thao tác chia sẻ hay like. Do đó, growth marketer nên chú tâm đến chất lượng và mức độ liên quan hơn là số lượng trong việc tạo content.

Mặc dù hành động này không tác động đến các quảng cáo, content thu phí, Facebook cho biết sẽ tăng số lượng "tương tác có ý nghĩa" và thuật toán mới này sẽ chống lại tin tức giả mạo và lọc ra content theo kiểu clickbait (những bài viết với chủ đề khơi gợi sự tò mò để người dùng click vào và sẽ được chuyển đến những content không thực sự cung cấp nhiều thông tin cho người xem) và meme (ảnh hài hước trên mạng xã hội). Đã đến lúc nói lời tạm biệt với tình trạng quá tải của các content không liên quan trên Newsfeed của bạn.

 

Mẹo 1: Hãy đảm bảo rằng bạn xuất bản những content xác thực để nhận điểm số liên quan cao trong Trình quản lý Quảng cáo Facebook. Việc tạo ra content xác thực một cách bền vững luôn luôn là một thách thức của các copywriter, và nếu bạn muốn một content chưa được xác thực, nhưng có hiệu suất cao, hãy cố gắng tìm kiếm các bài viết được đánh giá cao trên subReddits*.
*Reddit là một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội và tin tức trực tuyến, nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên nhiều loại nội dung, như bài đăng chữ hay đường dẫn trực tiếp. Các mục nội dung được tổ chức theo lĩnh vực quan tâm gọi là các "subreddit" mà người dùng đăng ký có thể tự do tạo ra cộng đồng thảo luận của riêng mình với bất kì ngôn ngữ nào.
Liên hệ với tác giả/người dùng và hỏi về quyền sử dụng content của họ trong quảng cáo của bạn. Tiếp theo: hãy tiếp cận đúng đối tượng bằng content hoàn chỉnh của bạn.

Công cụ 1: Miappi là một công cụ content bằng A.I giúp bạn thu thập, sắp xếp, kiểm duyệt, hiển thị và phân tích content do người dùng tạo để chỉ ra thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hãy thử sử dụng bản demo miễn phí trong 14 ngày này có thể giúp bạn tạo ra được những content tuyệt vời gì nào.   


https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing


SỰ PHÁT TRIỂN CỦA A.I. 

A.I. đã và đang trở thành chìa khóa trong việc tạo, phân tích và dự đoán content. Vào tháng 11 năm 2017, Amazon đã giới thiệu một công cụ machine learning (một phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích) có tên là Amazon Rekognition Video, cùng với Amazon Recognition Image. Cả hai công cụ này làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách xác định các đối tượng, con người, văn bản, cảnh và các hoạt động. Đồng thời, nó phát hiện content không phù hợp mà bạn đã cung cấp cho Recognition API. Tại Thung lũng Silicon, Google cũng đã tạo ra một loạt các công cụ A.I. tương tự trong việc hỗ trợ nhận dạng, phân tích và phân loại content.

Lời khuyên: hãy xếp chúng vào "những công cụ growth marketing" của bạn.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing

Trong bối cảnh tạo content như hiện nay, Alibaba đã giới thiệu sản phẩm nền tảng thiết kế trực quan bằng A.I. của mình (Alibaba Luban), nền tảng này có khả năng tạo ra 8.000 banner khác nhau trong vòng 1 giây. Theo Rexroth Xu (UX designer của Alibaba Group), LuBan đã thiết kế hơn 400 triệu banner cho một loạt các sản phẩm trong sự kiện Single's Day (phiên bản Black Friday của Trung Quốc)

Rexroth Xu chia sẻ rằng “Nếu chúng ta giả định phải mất 20 phút để thiết kế một banner, thì chúng ta sẽ cần 100 nhà thiết kế làm việc không ngừng nghỉ trong 150 năm để có thể sản xuất ra số lượng mà nền tảng thiết kế trực quan bằng A.I. có thể sản xuất”.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing

(A.I. vẫn chưa thể phân biệt được giữa thịt gà sống và Donald Trump)


Mẹo 2: Đây là một công cụ về learning machine cực kì thú vị mà bạn có thể trải nghiệm thử. Hãy xem công cụ learning machine này có thể tự học thông qua nhận diện hình ảnh như thế nào nhé. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp bạn hiểu được công cụ tự học hoạt động như thế nào.

Công cụ 2: Unanimous.ai là một công cụ dự đoán content bằng A.I. khác mà bạn cũng nên trải nghiệm.

Công cụ này đã đoạt giải nhất về công nghệ A.I. của Giải thưởng Sáng tạo SXSW 2018, với công cụ này, bạn có thể dự đoán kết quả của cuộc bầu cử ở Mỹ một cách chính xác.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing


SỰ BÙNG NỔ CỦA AUGMENTED REALITY

(AR – tương tác thực tế)


Từ khi giới thiệu ra thị trường, AR dần thay thế Virtual Reality (Thực tế ảo), vì AR không yêu cầu tai nghe (headset) nên dễ dàng được chấp nhận hơn. Bên cạnh nền tảng AR - ARcore (cho phép các nhà phát triển bắt đầu thử nghiệm với các ứng dụng AR), Google đã tung ra một mẫu AR rất thú vị vào tháng Giêng năm ngoái. ‘Article là trình xem mô hình 3D cho phép bạn có trải nghiệm AR một cách tuyệt vời nhất trong trình duyệt của mình. Mặc dù Google vẫn đang thử nghiệm tính năng này, nó chắc chắn là một trong những phát triển AR đáng để bạn theo dõi. Hãy tưởng tượng bạn có thể đặt một phi hành gia đi bộ trong phòng khách của bạn?

Mẹo 3: Để hiểu rõ hơn các khả năng AR, hãy thử một số ứng dụng trên iPhone và iPad (miễn phí hoặc gần như miễn phí) sau đây và khám phá những gì AR có thể làm cho bạn (như đo lường, chơi game và thiết kế trong AR).

Các ứng dụng về Năng suất:

  • AR MeasureKit (phí: € 5.49, sử dụng cho iPhone/iPad + IAP, yêu cầu iOS 11.0+) - Dễ dàng để đo lường khoảng cách, góc độ, kích thước và nhiều hơn thế nữa
  • PLNAR (miễn phí, iPhone/iPad, iOS 11.0+) – Nếu bạn muốn lập kế hoạch đo lường, thiết kế cho chính ngôi nhà của mình, PLNAR có thể giúp bạn. Bạn có thể xem clip này để biết ứng dụng này sử dụng như thế nào nha!
  • magic plan (miễn phí, iPhone/iPad + IAP , iOS 9.0+) – Một ứng dụng khác cho phép bạn lên kế hoạch đo lường trong nhà của bạn. Sau đó bạn có thể xuất file đo lường của mình trên các định dạng khác nhau (tính phí). Bạn có thể xem clip này để biết ứng dụng này sử dụng như thế nào nha!
  • Cubit - AR Ruler Toolkit (€ 3.49, iPhone/iPad, iOS 11.0+) – Với Cubit bạn có thể dễ dàng đo khoảng cách. Kích thước cũng được hiển thị bằng Box tool. Bạn có thể nhập kích thước một cách thủ công để hiện ra một thước đo lường của riêng bạn. Bạn có thể xem clip này để biết ứng dụng này sử dụng như thế nào nha!
  • PCalc (€ 10.99, iPhone/iPad/Apple Watch + IAP , iOS 8.0+) – Máy tính PCalc có một chế độ AR giúp bạn tính toán.
  • Complete Anatomy 2018 + Courses (miễn phí, iPad + IAP , iOS 9.0+) - Tìm hiểu thêm về cơ thể con người nhờ ứng dụng giải phẫu này.   

Các ứng dụng dành cho Đời sống:

  • Sky Guide (€ 3.49, iPhone / iPad / Watch + IAP , iOS 10.0+) – Xem các chòm sao thông qua camera của iPhone hoặc iPad của bạn.
  • Night Sky (miễn phí, iPhone / iPad / Watch / TV + IAP , iOS 9.3+) – Tương tự như Sky Guide, Night Sky giúp bạn tìm hiểu về hệ mặt trời thông qua camera trên smartphone của bạn.
  • CARROT Weather (€ 5.49, iPhone / iPad / Watch + IAP , iOS 10.0+) - Ứng dụng xem thời tiết bằng AR.
  • Holo (miễn phí, iPhone, iOS 10.0+) - Đặt hình ba chiều của người và động vật thực trong nhà của bạn.
  • IKEA Place (miễn phí, iPhone / iPad, iOS 11.0+) – ứng dụng của IKEA cho phép bạn đặt hỉnh ảnh nội thất ảo trong nhà của bạn. Note: hiện tại chỉ có trên App Store của Mỹ.
  • Fitness AR (miễn phí, iPhone / iPad, iOS 11.0+) - Nếu bạn sử dụng Strava để ghi lại các tuyến đường đi xe đạp và chạy, bạn có thể xem chúng bằng ứng dụng này thông qua AR.
  • Quartz (miễn phí, iPhone / iPad, iOS 9.0+) - Ứng dụng giúp bạn trải nghiệm tin tức thông qua AR.
  • GIPHY World: AR GIF Stickers (miễn phí, iPhone / iPad, iOS 11.0+) - Ứng dụng giúp bạn xem GIF ngoài thực tế.

Các ứng dụng trò chơi:

  • AR Airplanes (miễn phí, iPhone / iPad + IAP , iOS 11.0+) - Ứng dụng game giúp bạn có thể lái máy bay ảo trong không trung.
  • Splitter Critters (€ 3.49, iPhone / iPad, iOS 8.0+) - Trò chơi xếp hình, nơi bạn có thể di chuyển thế giới bằng ngón tay.
  • Warhammer 40,000: Freeblade (miễn phí, iPhone / iPad / TV + IAP , iOS 9.0+) - Trò chơi Warhammer này có chế độ AR đặc biệt cho phép bạn bắn súng với nhân vật yêu thích của mình.
  • Egg, Inc. (free, iPhone / iPad + IAP , iOS 7.0+) - Bán càng nhiều trứng càng tốt thông qua AR.
  • Thomas and his friends Minis (miễn phí, iPhone / iPad + IAP , iOS 8.0+) - Xây dựng hệ thống tàu của riêng bạn với Đầu máy hơi nước Thomas. Giúp bạn có thể đặt cả hệ thống tàu trong phòng khách của mình.
  • Conduct AR! (€ 4.49, iPhone / iPad, iOS 11.0+) - Thay đổi các chuyến tàu để tránh va chạm. Conduct AR là một trò chơi câu đố theo phong cách tây hoang dã.
  • Monster Park - Dino World (€ 3.49, iPhone / iPad + IAP , iOS 11.0+) - Ứng dụng giúp bạn có thể đặt một con khủng long ở bất cứ đâu.
  • ARise (€ 3.49, iPhone / iPad, iOS 11.0+) - Ứng dụng game giải đố bằng AR.
  • Stack AR (miễn phí, iPhone / iPad + IAP , iOS 8.0+) - Ứng dụng giúp bạn tạo các block bằng AR.
  • Magic Sudoku (€ 1.09, iPhone / iPad, iOS 11.0+) – Nếu bạn gặp vấn đề về giải ô Sudoku, đây là ứng dụng dành cho bạn!


Công cụ 3: Bạn sẽ có thể cảm thấy như đây là một bước tiến công nghệ khó có thể áp dụng đúng không, hãy đọc bài viết này để có thể bắt đầu và học cách làm ứng dụng AR của riêng mình, từng bước một. Bạn có thể làm được!  

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA THẾ HỆ Z

Nói đến tương lai, và chúng ta không còn nhắc nhiều đến thế hệ Thiên Niên Kỷ nữa (Y Generation hay Millennials, chỉ những người sinh ra trong giai đoạn 1977-1994). Lớn lên trong một xã hội công nghệ thay đổi nhanh chóng trong khi đối mặt với các vấn đề như biến đổi khí hậu và các vụ bê bối về quyền riêng tư kỹ thuật số (GDPR chỉ là bắt đầu của nhiều quy định công nghệ), Thế hệ Z (sinh từ năm 1995 trở về sau) tập trung hơn vào tương lai so với Thế hệ Y. Họ có thể được mô tả như những người thực tế, người giải quyết vấn đề và những người sáng tạo công nghệ thực tế, những người cố gắng làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Thông qua công bằng xã hội (tham gia vào các vấn đề xã hội và chính trị) và tự giáo dục (học các kỹ năng mới) thế hệ này được thúc đẩy để đưa ra các giải pháp cho bình đẳng giới, chính trị và sự nóng lên toàn cầu. Victor Pineiro, Phó chủ tịch mảng truyền thông xã hội tại Big Spaceship, nói với hãng tin CBS News rằng: “Thế hệ Z đang lớn lên với các tác nhân ảnh hưởng, những nhân vật mà họ nhìn thấy và thán phục trên Snapchat, YouTube, Vine hay Instagram, và rồi họ tự coi mình như chính nhân vật đó, bất kể ở mặt tiêu cực hay tích cực. Bức tường ngăn cách giữa người gây ảnh hưởng và người bị ảnh hưởng đã sụp đổ”. Bạn có thể đọc thêm về Thế hệ Z tại đây.   

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing


Mẹo 4: Hãy đọc The Purpose Economy  (tác giả: Aaron Hurst) và Doughnut Economics (tác giả Kate Raworth) để hiểu rõ hơn về nền kinh tế kỹ thuật số của chúng ta nên được thiết kế như thế nào để chống lại những thách thức toàn cầu cùng với Thế hệ Z. 

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/dot-pha-nam-2018-voi-cac-xu-huong-cong-cu-content-marketing

Blog kiến thức