Giỏ hàng

TOP các Công cụ Social Media Marketing Hữu ích dành cho Doanh nghiệp | CGO.vn

Social Media là một mỏ vàng cho các doanh nghiệp khai thác để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng. Tuy nhiên, xây dựng một chiến dịch Social Media Marketing hiệu quả đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc.

CGO xin được chia sẻ các công cụ Social Media Marketing và một vài công cụ hũu ích khác giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong các chiến dịch Social Marketing của mình.


CÔNG CỤ ANIMATED GIF (Ảnh động)

Thật ra, không phải doanh nghiệp nào cũng có nhiều nhân lực trên Social Media. Do đó, điều quan trọng là phải giảm thời gian cần thiết để tạo ra một content (nội dung) tương tác và tăng tác động của content đó trên social media. GIF là giải pháp cho vấn đề này, nó được xem là một loại content hấp dẫn và bắt mắt, và với những công cụ sau đây bạn có thể tạo GIF cho riêng mình chỉ trong vài phút.


1. Shout 7

Công cụ đầu tiên mà tôi giới thiệu đến bạn là Shout 7, không cần đến vài phút như tôi vừa đề cập, chỉ cần vài giây là bạn đã có thể tự tạo ra một GIF hiệu quả. Shout 7 cho phép bạn tạo animated GIF một cách dễ dàng mà không cần yêu cầu kĩ năng thiết kế.

Đây là GIF được làm trong vòng 1 phút.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo.vn


2. GIFS.com

Nếu bạn muốn tạo ra một GIF phức tạp hơn một tí dựa vào video đã có sẵn thì hãy thử kiểm tra công cụ này.

Rất đơn giản! Để bắt đầu, bạn chỉ cần dán đường link URL của video mà bạn muốn chuyển thành ảnh GIF. Trang web này hiện hỗ trợ video trên các nền tảng như YouTube, Vine và Instagram và người dùng cũng có thể tải lên các tệp tin video riêng của họ.

Một khi bạn đã chọn nguồn tài liệu, bạn sẽ đưa tới trình soạn thảo đơn giản. Chọn những khung hình mà bạn muốn chuyển đổi thành ảnh GIF sử dụng timeline nằm dưới video. Sau đó, thêm chú thích, stickers và một vài hiệu ứng nếu muốn.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo.vn


CÔNG CỤ DÀNH CHO FACEBOOK

Nói về social media, chúng ta đã bị vây quanh bởi Linkedin và cả Instagram trong năm qua ... nhưng còn Facebook thì sao? Theo một báo cáo, người dùng đang dành ít thời gian hơn trên Facebook, và đó là một điều thật đáng lo ngại.

Zuckerburg đã thông báo rằng content trang sẽ ít hiển thị hơn vì content từ bạn bè và gia đình được ưu tiên để thúc đẩy "những cuộc hội thoại ý nghĩa", và điều này có thể có nhiều khả năng thúc đẩy nhiều doanh thu quảng cáo hơn từ các doanh nghiệp muốn tăng phạm vi tiếp cận!

Nghiên cứu của Gizmodo cũng chỉ ra rằng, Facebook thực sự là dành cho người già! Những người trẻ thực sự đang dần rời khỏi nền tảng này để đến với Snapchat và Instagram. Vì vậy, có thể đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các nền tảng khác.


Facebook

WhatsApp

Messenger

Instagram

1.5 Billion

1.3 Billion

1.3 Billion

800 Million


1. Mailport

Nói đến Messenger, chúng ta đã nói về mức độ mạnh mẽ của việc xây dựng danh sách messenger của bạn với các messenger chatbots. Stefan gần đây đã chia sẻ Mailport như một công cụ cho phép bạn xây dựng một chiến dịch email kiểu MailChimp, nhưng ở trong chính messenger! Điều tuyệt vời nhất ở công cụ này là bạn có thể thử nghiệm miễn phí tối đa 1000 người đăng ký.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

2. Imonitor

Imonitor là công cụ cho phép theo dõi, giám sát các thảo luận của người dùng trên mạng xã hội hàng ngày một cách nhanh nhất; so sánh mức độ lan tỏa thương hiệu đối với các đối thủ; hỗ trợ phân tích chuyên sâu dựa trên nội dung chi tiết các cuộc thảo luận của khách hàng.


3. Adcoffee

Sử dụng công nghệ hiện đại Programatic ads và Machine learning, cũng như dựa trên cơ sở dữ liệu lớn, hệ thống của Adcoffee có thể phân tích và đánh giá được chất lượng của từng nội dung quảng cáo, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện quảng cáo, tăng hoặc giảm ngân sách chạy chương trình để tối ưu hiệu quả và chi phí, đồng thời tự động tắt đi những quảng cáo nào đang tiêu tốn tiền mà không đem lại hiệu quả cao.

Adcoffee cũng có thể giúp tạo ra nhiều quảng cáo cùng 1 lúc chỉ bằng 1 cú nhấp chuột,  từ đó giúp người vận hành quảng cáo giảm thiểu thời gian và nhân sự cho các chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, với việc chia các tập khách hàng ra thành những nhóm nhỏ, Adcoffee có thể nhận biết  được nhóm nhóm khách hàng phù hợp nhất và mang về doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể chú trọng đẩy mạnh quảng cáo nhắm tới nhóm khách hàng này.


4. Izweb

Công cụ Quét tệp khách hàng facebook hàng loạt 


5. Fbseeding

Công cụ seeding quảng cáo 



CÔNG CỤ DÀNH CHO INSTAGRAM

Chắc chắn bạn đã phải đợi một khoảng thời gian, nhưng điều này cuối cùng cũng đã xảy ra - với API, Instagram mới cuối cùng đã cho phép các tài khoản doanh nghiệp được sắp xếp, hẹn giờ đăng bài trước!

Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có ảnh là hình thức được chấp nhận lên lịch, chứ không dành cho video, và mọi người chỉ có thể dùng tính năng này qua các ứng dụng bên thứ ba, sau đây tôi sẽ giới thiệu một vài công cụ để hỗ trợ cho việc lên lịch của Instagram.


1. Later

Later trước đây được ra mắt với tên Latergramme, là một công cụ quản lý Instagram với giao diện khá đơn giản và rất nhiều lời ích cho bạn đặc biệt là khả năng cho phép bạn lên lịch. Bạn chỉ cần tải ứng dụng Later lên thiết bị và đồng bộ hoá nó với phiên bản web, các bài đăng của bạn sẽ được thông qua thông báo trên điện thoại di động vào thời gian đã lên lịch.

Later có hai phiên bản – miễn phí và tính phí. Trong phiên bản miễn phí, bạn có quyền truy cập vào các tính năng của công cụ nhưng khá giới hạn, bạn chỉ có thể quản lý một tài khoản Instagram và lên lịch cho tối đa 30 bài viết mỗi tháng. Nhưng với tài khoản trả phí, bạn có thể quản lý một lúc nhiều tài khoản, thêm vào các nhóm và tải lên hàng loạt.

Gần đây Later cũng đã giới thiệu tính năng phân tích trên Instagram để hiển thị hiệu suất của bạn và cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết về chiến dịch Instagram của bạn.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


2. Hype Auditor

Dĩ nhiên là không có ai thích một người giả tạo (giả mạo) cả, nhưng nhờ vào công cụ Hype Auditor chúng ta có thể phát hiện ra điều này. Trước đây, nếu muốn làm điều này bạn cần phải sử dụng Twitter Audit để kiểm tra xem người dùng có thật sự mua lượt theo dõi hay không (hay còn gọi là follower ảo). Hype Auditor cũng hoạt động tương tự như Twitter Audit, nhưng dành cho Instagram!

Cụ thể, Hype Auditor cho phép người dung đánh giá một tài khoản Instagram một cách chính xác nhất thông qua các thông số dữ liệu. Đây là báo cáo về tài khoản của một blogger từ Pháp.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Như trong hình bạn có thể thấy, 35% lượt follower của tài khoản này đến từ Brazil. Đây là một con số rất đáng ngờ vì trên thực tế hầu hết người Brazil không hề nói tiêng Pháp. Các vị trí đáng ngờ khác gốm có Ấn Độ, Pakistan, Iran, Ghana, vv…

Tiếp theo, hãy kiểm tra phần Kiểu đối tượng (Audience Type)

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Các con số của mục Lượng theo dõi rộng (Mass Follower) và Tài khoản đáng ngờ (Suspicious Accounts) cho thấy số lượng người theo dõi có khả năng cao đã được tạo ra bằng cách sử dụng công cụ tăng lượt follow cho tài khoản Instagram này.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Followers graph giúp chúng ta tìm lượng follow ảo. Bạn có thể thấy ở biểu đồ phía trên, lượng follow tang lên đột ngột một cách đáng ngờ, bạn nên đánh giá các bài viết của tài khoản Instagram cần để PR hoặc cần mua lại một cách thật cẩn thận.

Có 4 nguyên nhân khiến đồ thị tăng đột biến như trên:

  • Tài khoản Insta của Influencer tạo một chương trình giveaway, thời điểm được nhiều người like, vv.
  • Influencer được PR ở một tài khoản Influencer khác với số lượng follower lớn hơn nhiều lần.
  • Influencer bắt đầu tạo một quảng cáo một bài viết của họ bằng cách sử dụng Instagram Ads. Trong trường hợp này, tài khoản Insta sẽ không tăng quá 5k người theo dõi một ngày.
  • Influencer tăng số người theo bằng cách sử dụng các ứng dụng tăng follow.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý về Engagement Rate (Tỉ lệ tương tác). Với tỉ lệ thấp, nó cho biết rằng tài khoản đó có nhiều người theo dõi không hoạt động và tương tác.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Authentic Engagement đưa cho bạn thêm nhiều dữ liệu cụ thể hơn. Gồm có số người theo dõi thực, những tài khoản influencer follow bạn và số follower ảo - không hoạt động.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Tỉ lệ Likes-Comments cho biết tài khoản có nhiều like hay comment hơn. Đồng thời chỉ ra tỉ lệ của các tài khoản tương tự trong cùng danh mục. Sự khác biệt lớn với tài khoản khác cùng ngành có thể số like và comment được tăng bằng công cụ.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Công cụ này rất có ích cho những ai muốn kiểm tra chất lượng một tài khoản Instagram Influencer để thuê đăng bài viết hoặc xem tài khoản Instagram cần mua để bán hàng có thực sự ổn hay không?


3. Sprout Social

Sprout Social là một nền tảng để quản lý tài khoản Instagram.

Bao gồm các tính năng:

  • Theo dõi Instagram – cho phép bạn truy cập vào một loạt thông tin chi tiết về dữ liệu để giúp cải thiện chiến dịch Instagram của bạn.
  • Phân tích dữ liệu – bạn còn có thể phân tích dữ liệu và tìm ra những bài đăng hàng đầu dựa vào comment, like hoặc/và mức độ tương tác
  • Báo cáo – tính năng này cho bạn làm báo cáo một cách đơn giản để dễ dàng phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


4. Tagboard

Không những cho Instagram, Tagboard là một công cụ giúp bạn tìm ra các Hashtags đang "hot" nhất trên các trang social media phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter và cả Google +.

Cách thức hoạt động Tagboard gần giống như Google Trends, bạn chỉ cần gõ từ khóa Tagboard sẽ cho bạn biết cách nó hoạt động như thế nào trên social media và cung cấp cho bạn ý tưởng để sử dụng Hashtag đó. Bằng các số liệu thống kê này, các thương hiệu quảng bá nội dung của họ.

Ngoài ra, Tagboard còn có thể được sử dụng để đánh dấu bài viết yêu thích của bạn, retweet, và trả lời bình luận. Tagboard có 2 phiên bản, miễn phí và trả phí để sử dụng các tính năng đặc biệt.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


5. Pixlee

Pixlee là một công cụ khác cho các chiến dịch UGC trên Instagram. Bằng cách sử dụng Pixlee, bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu của bạn với khách hàng.

Công cụ này bao gồm các tính năng:

  • Dễ dàng tích hợp – giúp bạn dễ dàng tích hợp nền tảng với tài khoản Instagram, bạn không cần nhiều tài nguyên để sử dụng nó.
  • Hiệu suất nội dung – giúp tối ưu hóa video và hình ảnh của bạn.
  • Thông tin chi tiết của khách hàng – cải thiện chiến dịch của bạn dựa vào thông tin chi tiết về khách hàng.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


6. Socialbakers

Với ứng dụng Socialbakers, bạn có thể phân tích nhiều yếu tố của Instagram. Ứng dụng này cho phép bạn kiểm nghiệm toàn bộ tài khoản của mình, tuy nhiên để sử dụng một số tính năng và có dữ liệu insight, bạn cần phải nâng cấp.

Một vài tính năng nổi trội của ứng dụng này:

  • Phân tích và báo cáo dữ liệu – bạn sẽ được truy cập vào các trang tổng quan để giải thích các dữ liệu.
  • Đo lường chiến dịch – tính năng này giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch của mình và xác định xu hướng.
  • Phân tích sự phát triển và sự tương tác của người theo dõi – giúp bạn hiểu về nhân chủng học (demographic) và sự tương tác của khách hàng mục tiêu của mình.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/tong-hop-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


7. Socialinsider

Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh trên Instagram của mình. Thông qua đó, bạn có thể so sánh để đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn. Bằng cách xem xét, phân tích, theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình.

Một số tính năng không thể bỏ qua của công cụ này:

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh và benchmarking (Kỹ thuật được sử dụng để so sánh tình hình hoạt động giữa các tổ chức khác nhau nhưng hoạt động trong lĩnh vực tương tự nhau) – phân tích Instagram của đối thủ cạnh tranh và theo dõi sự phát triển của họ theo thời gian.
  • Truy cập dữ liệu lịch sử hoạt động của bất kì tài khoản Instagram nào – Hiểu cách họ hoạt động theo thời gian
  • White-label reports (dạng báo cáo loại bỏ các thông tin của công cụ, khiến nó giống báo cáo chính thống từ bên dùng dịch vụ) – công cụ này cung cấp cho bạn báo cáo rõ ràng về hiệu quả nội dung, mức độ tương tác và hashtags.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


8. Keyhole

Keyhole là một công cụ giúp bạn theo dõi từ khoá và hashtag. Sau khi theo dõi, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các báo cáo để hỗ trợ bạn đưa ra quyết định một cách dễ dàng hơn.

Keyhole cung cấp một số tính năng cần thiết:

  • Real-time insights – tính năng này giúp bạn điều chỉnh nhanh chóng chiến dịch góp phần tăng hiệu quả.
  • So sánh với đối thủ – bạn có thể so sánh hiệu suất chiến lược của mình với các đối thủ cạnh tranh.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


9. Squarelovin

Squarelovin là công cụ giúp cho các marketer thích sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC). Với UGC, Squarelovin cho phép bạn thu thập nội dung và phân tích hiệu suất của nội dung để tăng hiệu quả hoạt động.

Các tính năng chính của công cụ này:

  • Phân tích – Cũng như các công cụ trên, công cụ này cũng giúp bạn phân tích thông tin một cách chi tiết, như số lượt xem, số lượt nhấp chuột và thậm chí là tóm tắt dữ liệu hàng tháng. Keyhole cũng có thể cung cấp thông tin về nhân chủng học về những người theo dõi bạn.
  • Quản lý tài khoản – Bạn còn có thể tạo album và tương tác với người theo dõi của mình.
  • Tối ưu hóa nội dung – giúp bạn sử dụng tốt nhất các bài đăng của mình.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


10. Iconosquare

Iconosquare giúp bạn cải thiện sự kết nối với khách hàng bằng cách cung cấp cho bạn insight hoặc những gợi ý thời điểm và nội dung bài đăng dựa trên những gì người theo dõi bạn thích. Iconosquare cho bạn 14 ngày dùng thử miễn phí trước khi đầu tư vào công cụ này.

Bao gồm các tính năng:

  • Theo dõi hiệu suất – Hiểu các chỉ số xã hội, bao gồm tỷ lệ tương tác, dữ liệu nhân khẩu học và hiệu suất nội dung.
  • Lập kế hoạch nội dung – Quản lý nội dung của bạn, lên lịch cho các bài đăng, bản nháp và tự động đăng bài.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn



CÔNG CỤ DÀNH CHO EMAIL LẠNH

(Cold Email Outreach)

Hãy tạm ngưng nói về social media, và chuyển sang đề tài email cho B2B và B2C. Email được xem như một phương thức cũ trong doanh nghiệp, nhưng thực sự nó vẫn giữ tầm quan trọng nhất định. Sau đây là một số công cụ giúp bạn cải thiện email lạnh của mình giữa hàng trăm email lạnh khác trong hộp thư của người nhận.

(Email lạnh là email mà bạn gửi đến những khách hàng tiềm năng mà bạn không có mối quan hệ với họ trước đó. Nghe có vẻ email lạnh là email spam đúng không? Nhưng không phải như vậy, tôi sẽ nói về email lạnh ở một bài khác, hãy vào đây để cập nhật bài viết về Email lạnh nhé!)


1. Lemlist

Đây là một công cụ email lạnh mới khá thú vị từ Quentin. Nó cho phép bạn cá nhận hoá hình ảnh và meme trong email. Phần mềm này cho phép gửi email lạnh độc đáo và khó quên để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các khách hàng triển vọng. Với phần tạo ra hình ảnh cá nhân hoá, Lemlist giúp bạn tạo ra hình ảnh một cách tự động bao gồm logo của công ty, tên công ty, tên của nhân viên, v.v., điều này giúp cho người nhận email cảm thấy gần gũi hơn.

Công cụ này được thiết kế đơn giản gần gũi với người dùng. Mỗi email đều được gửi tự động, bạn chỉ cần lên lịch ngày giờ, email sẽ tự động gửi đúng thời gian. Trong trường hợp bạn chưa nhận được email phản hồi, email tiếp theo của bạn cũng sẽ được gửi tự động.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn



2. Jon Buchan MẪU EMAIL

Đây là một bộ sưu tập những email lạnh hấp dẫn. Hy vọng chúng sẽ cung cấp cho bạn một vài cảm hứng để soạn email hoàn hảo.



CÔNG CỤ DÀNH CHO GDPR

(Quy định chung về Bảo vệ Dữ liệu)

Quy định Chung về Bảo vệ Dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu đã được phát triển để tạo ra các luật về quyền riêng tư dữ liệu gắn kết trên khắp Châu Âu nhằm phục vụ bảo vệ tất cả người dân của Liên minh Châu Âu.

Quy định này đã chính thức có hiệu lực tính từ ngày 25/5/2018, chỉ vài tháng trước đây thôi!

Với quy định này thì email lạnh có thể gặp một số rắc rối, nếu bạn có những khách hàng từ Châu Âu.


1. GDPR Benchmarking của Microsoft

Công cụ đánh giá tuyệt vời này của Microsoft sẽ giúp bạn xem xét xem liệu tổ chức của bạn có phạm quy định GDPR hay không.

Dùng thử tại đây

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn



CÔNG CỤ DÀNH CHO BẢN MẪU THIẾT KẾ

(Design prototyping)

Bây giờ chúng ta hãy cùng đi sâu hơn một chút vào Phễu khách hàng và nói về sản phẩm, cụ thể là về prototyping. Hiện nay, nhiều bản mẫu thiết kế cao cấp được tạo ra với Invision, nhưng một khi bạn bắt đầu thử nghiệm các bản mẫu này trong thực tế, bạn cũng cần phải theo dõi kết quả.


1. Maze Design

Công cụ tiện dụng này cho biết thêm việc theo dõi các bản mẫu có thể nhấp của bạn trong Invision theo cách rất đơn giản! Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để bước ra khỏi phòng thí nghiệm và nhận được một số dữ liệu định lượng về cách thử nghiệm beta sử dụng nguyên mẫu của bạn.

Trải nghiệm thử công cụ này tại đây

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


CÔNG CỤ DÀNH CHO HIỂN THỊ DỮ LIỆU

Hãy nói về việc trực quan hóa dữ liệu, dĩ nhiên các dữ liệu sẽ dễ dàng được hiểu hơn khi biểu diễn bằng hình ảnh.

Hơn nữa, việc trực quan hóa dữ liệu có thể tạo ra nội dung tuyệt vời cho truyền thông xã hội và thường hoạt động tốt về mặt tương tác. Bạn thậm chí có thể cân nhắc sử dụng nội dung trực quan này để giúp bạn giống như một nhà vô địch trong cuộc họp tiếp theo của mình.


1. AM Charts

AM charts allows you to create charts without code and they look awesome! They have a great library of demos

AM Charts cho phép bạn tạo biểu đồ bắt mắt mà không cần mã code! AM Charts thậm chí còn có một thư viện lưu trữ tuyệt vời tại đây.

Hãy click vào đây để tạo cho bản thân một biểu đồ thật đặc sắc bằng công cụ này nhé.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn



CÔNG CỤ VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

(Artificial intelligence) CHO DOANH NGHIỆP 

Nhắc đến biểu đồ, biểu đồ của Digital Banking Report là một loại trên cả tuyệt vời, nó là một điều mà mọi người đều bàn tán gần đây. Dường như trách nhiệm của AI trong kinh doanh được chia sẻ giữa sự kết hợp lành mạnh của CTO/CIO, các chuyên gia tiếp thị và chủ sở hữu doanh nghiệp, có vẻ như không chỉ dành cho những người công nghệ và các nhà khoa học dữ liệu!

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn

Chúng ta có rất nhiều thứ để chia sẻ về AI gần đây từ mô hình dự báo, để phân cụm và NLP thành nhận dạng hình ảnh. Biểu đồ này một lần nữa chứng tỏ tầm quan trọng của nó đối với các nhà tiếp thị.


1. Affectiva

Trong những năm qua, các "ông lớn" như Unilever và Coca-Cola đã sử dụng các công cụ phân tích cảm xúc để hiểu rõ hơn những điều mà khách hàng thích và không thích và dựa trên đó, để đưa ra các chiến dịch quảng cáo, marketing cho phù hợp.

Theo Crone Consulting, có khoảng hơn 10 công ty đang sản xuất và hỗ trợ những phần mềm này, trong đó không thể không kể đến Affectiva. Với công nghệ của Affectiva, bạn có thể nhờ ai đó xem một trong các video của bạn và sử dụng tính năng nhận dạng hình ảnh để xem cảm xúc của họ. Unilever phải nhờ cậy đến công nghệ phân tích cảm xúc của Affectiva để đánh giá phản ứng của khách hàng đối với các mẫu quảng cáo của Công ty.

Cụ thể, phần mềm của Affectiva chủ yếu tập trung vào những điểm trên khuôn mặt như khóe mắt hoặc chân mày. Các thuật toán cũng dò tìm những biểu hiện khác nhau khi một người cười to, cười mỉm hay nhíu mày. Với cơ sở dữ liệu lên tới 3,2 triệu đoạn video khuôn mặt, Affectiva cho biết nó có thể nhận diện được các biểu cảm trên khuôn mặt và cảm xúc với độ chính xác cao. Phần mềm “báo cáo” các trạng thái cảm xúc khác nhau của một người sử dụng, từ hạnh phúc cho đến buồn bã, hoặc từ ngạc nhiên cho đến bình thản. Nó thử nghiệm các thuật toán nhận diện cảm xúc so với các hình ảnh trong cơ sở dữ liệu của mình.’

Thử nghiệm tại đây!

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn


2. deepomatic

Các cửa hàng thương mại điện tử lớn gần đây có nhu cầu về gắn thẻ hình ảnh tự động bằng cách sử dụng nhận dạng hình ảnh. Deepomatic cho phép bạn dễ dàng gắn thẻ các bức ảnh của bạn bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo mạnh mẽ của nó, nó có một số bản demo khá tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm. Các bản demo có nội dung về gắn thẻ trang trí nội thất, thời trang và nội thất.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn




CÔNG CỤ DÀNH CHO PHÂN TÍCH SỰ CẠNH TRANH 

Bây giờ hãy trở lại với các công cụ giúp chúng ta làm việc nhanh hơn! Bối cảnh cạnh tranh là một yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp đánh giá phát triển như kiểm tra các đối thủ cạnh tranh, khám phá ra những đối thủ canh tranh mới hay theo dõi các công ty.

Như Tôn Tử (Danh tướng vĩ đại của Trung Quốc) đã nói:

"Nếu anh hiểu về kẻ thù và hiểu về bản thân anh, anh không cần phải sợ kết quả của trăm ngàn trận chiến. Nếu anh hiểu về bản thân anh nhưng anh không hiểu về đối phương, cứ mỗi lần chiến thắng thì anh lại phải gánh chịu 1 thất bại. Nếu anh không hiểu gì về bản thân mình cũng như về đối phương, anh sẽ không thắng được bất cứ trận chiến nào"


1. Serp Stat

Chẳng có ai dư thời gian để chạy một bản phân tích cạnh tranh thị trường dài cả tuần cả. Serp Stat là một công cụ theo dõi sự cạnh tranh thị trường cho những người mới bắt đầu.

Hãy thử trải nghiệm công cụ này tại đây.

https://cgo.vn/blogs/tools-growth-hack/top-cac-cong-cu-social-media-marketing-huu-ich-cgo-vn



MỘT SỐ CÔNG CỤ KHÁC


1. Google Dorks

Bạn có thể sẽ hứng thú với những công cụ Google Dorks này đấy. Đây là công cụ giúp bạn xem được những thứ đã bị ẩn đi như email, và tài liệu doc.


2. Product hunt

Product Hunt là một website nơi bạn có thể chia sẻ về startup của mình cũng như khám phá những startup mới trên khắp thế giới (có thể là ứng dụng, website hoặc một sản phẩm vật lý) hay hoặc hữu ích. Đây là một cộng đồng gồm rất nhiều thành viên là các Founder, CEO, CTO, Growth Hacker, Marketer của nhiều startup trên toàn thế giới.

Các sản phẩm đăng lên sẽ được sắp xếp theo từng ngày. Product Hunt cũng có một hệ thống cho phép người dùng bình luận và bình chọn cho những startup họ cảm thấy hứng thú. Các thành viên khác sẽ vào và vote cho những sản phẩm họ thấy ấn tượng. Nhiều công ty khởi nghiệp thành công đều bắt đầu sự nghiệp bằng những dự án phụ. ProductHunt giúp độc giả dễ dàng và nhanh chóng nhận biết những đổi mới đang diễn ra trong thế giới công nghệ và mọi người đang thích thú với sự đổi mới nào.

Truy cập vào website này tại đây.


Nguồn tham khảo: Growthtribe.io, baomoi.com, brandsvietnam.com

Blog kiến thức